Tiềm năng từ khu Đông Sài Gòn

Tiềm năng từ khu Đông Sài Gòn

Hạ tầng khu đông đang được UBND thành phố đầu tư hoàn thiện, diện tích cây xanh đang được thành phố chú trọng nhằm phát triển khu Đông thành một thành phố vệ tinh. Điều đó thu hút khách hàng mua những dự án căn hộ khu đông thành phố.

Xem thêm:

Cảng Cát Lái dẫn đường

Cang Cai Lai quan 2

Trong giai đoạn thành lập quận 2 ( năm 2010), UBND thành phố đã đặt mục tiêu cho quận 2 thành khu thương mại -dịch vụ là đòn bẩy để thúc đẩy kinh tế với cảng Cát Lái là điểm tựa cho cả khu Đông đi lên. Từ đó, cảng Cát Lái đón nhận hơn 80% lượng hàng hóa qua thành phố và đi qua các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Thành phố. và cũng tại cảng Cát Lái đảm nhiệm hon 40% lượng hàng hóa xuất khẩu đi từ các tỉnh phía trên. 

Theo quyết định số 3368/QĐ-TTg, khu vực Cát Lái sẽ được chuyển hướng công năng sang thành khu dân cư, dịch vụ logictisc. Như thế, khu vực khu Đông và tâm điểm là Cát Lái sẽ được đầu tư mạnh về giao thông, các công trình công cộng và hệ thống cây xanh để phù hợp với mật độ giao thông tại khu vực. 

Điểm nhấn tại khu đông

Với trọng tâm là cảng Cái Lái thì khu vực đáng sống và đáp ứng được đầy đủ những tiêu chuẩn về chất lượng cuộc sống thì dự án căn hộ Tura của Khang Điền là đáp ứng tốt điều kiện trên. Dự án không quá xa cảng nhưng lại dễ dàng kết nối kết cảng qua đường Nguyễn Chí Công, và cũng từ dự án có thể dễ dàng đi đến các khu vực: khu công nghệ cao quận 9, trung tâm tài chính Thủ Thiêm, trung tâm hành chính quận 1.

Cú hích từ hạ tầng giao thông

Bên cạnh những cơ sở hạ tầng đã được đưa vào sử dụng thì các quy hoạch trong tương lai được đưa vào sử dụng trong năm sau là điểm tựa cho khu đông càng bay cao: vòng xoay Mỹ Thủy, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, hoàn thiện đường Song Hành, xây hầm chui tại nút giao An Phú nhằm giảm áp lực lên hệ thống giao thông hiện tại.

Ngoài ra, trên địa bàn quận 2 hiện còn một số dự án hạ tầng mang tính đòn bẩy đang và sắp triển khai như: tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (dự kiến vận hành toàn bộ vào năm 2020), cầu Thủ Thiêm 3, 4 (hiện đã có nhà đầu tư BT) và cầu Cát Lái- nối quận 2 với Thành phố mới Nhơn Trạch, Đồng Nai,…
Bài viết liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin Tức